Đầu Tư Bất Động Sản Nên Chọn Phân Khúc Nào Năm 2020

Bất Động Sản năm 2020 nên chọn đầu tư phân khúc chung cư giá rẻ vùng ven và đất nền giá rẻ vẫn hợp lý nhất

Có rất nhiều bạn nhắn tin riêng hỏi mình là anh ơi, nên đầu tư vào phân khúc nào của bất động sản trong năm 2020.
Mình đã đầu tư bất động sản đến nay ngót nghét chục năm nhưng lúc này thật sự bối rối trước câu hỏi này.

Đầu Tư Bất Động Sản năm 2020 nên chọn phân khúc nào ?

Bối rối vì các lí do sau.

A/ Mặt bất lợi cho việc đầu tư lúc này:

1/ Bất động sản đã có 6 năm tăng nóng liên tiếp kể từ 2013. Có lô đất mình mua bên quận 9 vào 2013 giá chỉ 9,5 triệu/m2 nay đã lên 56 triệu/m2. Còn cả tphcm thì rất nhiều nơi đất tăng 3-4 lần sau 6 năm trong khi GDP của chúng ta chỉ tăng mỗi năm 7%(đó là chưa trừ ra Gdp do những ông FDI như Samsung, Formosa đóng góp. Sau khi trừ ra thì e chỉ còn 4%). Thu nhập bình quân đầu người Tphcm vẫn chỉ xoay quanh con số 10 triệu/tháng, vật giá ngày càng đắt đỏ, sức tích lũy của dân không tăng là bao sau 6 năm qua.
Việc xung quanh các bạn ở Tphcm có những bạn bè đi làm lương 15-20 triệu/tháng nhưng cuối năm ngồi lại tính sổ đời chả dư mấy hào là việc rất bình thường.

2/ Giá bất động sản tăng nóng, dẫn đến giá cho thuê bất động sản tăng cũng là hiển nhiên. Điều này gây áp lực cực lớn lên lạm phát, lên sự gia tăng giá cả dịch vụ. Ai ở Tphcm cảm nhận rõ hơn bao giờ hết. Lạm phát tăng khi thu nhập chưa tăng thì sức tích lũy, sức mua càng giảm.

B/ Mặt thuận lợi cho việc đầu tư:

1/ Chưa lúc nào trong suốt 10 năm tôi đi buôn bất động sản mà tôi thấy sự quan tâm đến bất động sản của dân Việt lại lớn như lúc này. Từ chị bán cafe đầu ngõ, bác xe ôm, 1 cậu sinh viên, 1 kỹ sư, 1 cô gái kế toán văn phòng, 1 chị nội trợ, thậm chí có cả bác sĩ: Rất nhiều trong số này bỏ luôn cả công việc đang làm để làm sales bất động sản. Đi đâu cũng thấy văn phòng môi giới bất động sản khắp ngoài đường vào đến trong hẻm. Từ quận trung tâm đến quận ven, huyện. Từ nơi hoa lệ Tphcm đến những nơi như Mù Cang Chải(Mù Cang Chải ở đâu anh em vui lòng search google Map).
Tôi có lập 1 đội đá bóng sân cỏ nhân tạo gồm 21 thành viên. 3 năm trước không có bất kỳ sales bds nào trong đội. Giờ thì số sales bất động sản trong đội đã 11 người, vừa đủ 1 đội bóng.

Sales bds vừa bán hàng cho chủ đầu tư, mà đa số cũng mua hàng luôn cho chủ đầu tư.

Có những dự án hàng chủ đầu tư bán ra sales tự chạy vào ôm chia nhau hết 70%.

Bạn cứ thử nghĩ đi, chỉ 1 gốc hoa Tulip mà người ta kì vọng, xúm vào đầu cơ, bơm thổi nó còn đổi được 1 căn nhà ở Amsterdam(coi lại khủng hoảng hoa Tulip) huống chi là đất.
Thế nên ở Tphcm, gần đây mới có chuyện hài là 1 dự án mở bán ở Bình Chánh sales chạy vào tranh húp rồi thi nhau cắt lỗ vì được chủ đầu tư quẳng thuốc mê cho yêu và mua giá trên bàn thờ.

Tuy nhiên rõ ràng đây là 1 thuận lợi vì cầu điên, cầu thiếu hiểu biết, cầu liều, cầu a dua, cầu đa cấp vẫn còn rất đông.

2/ Đất nước yêu thương của chúng ta vẫn còn duy trì các cơ chế hỗ trợ thân thiện, thân thương, thân ái cho hoạt động đầu cơ như:

- Không đánh thuế nặng căn nhà thứ 2, thứ 3 tuy rất nhiều người có cả nghìn căn nhà không ở, đất cho bò ăn cỏ trong lúc hàng triệu người đang phải ở ké cùng cha mẹ, ở thuê vất vưởng.

- Vẫn duy trì chính sách lãi suất bank đánh đồng sa cạ đối với người mua căn nhà thứ nhất và người mua căn nhà thứ n.

- Bank không kiểm tra, kiểm soát được việc doanh nghiệp vay vốn kinh doanh nhưng lại dùng vốn đổ vào bất động sản.

3/ Đất nước phát triển không đồng đều, chỉ tập trung tại vài thành phố dẫn đến việc di dân cơ học trên quy mô lớn hàng năm. Như Tphcm mỗi năm có đến mấy trăm nghìn người ùa về đẩy giá bds lên cao.

Tư duy cổ hủ an cư, lạc nghiệp ăn sâu vào não lâu đời. Ước mơ có cái chốn nương thân bất chấp và cái hộ khẩu Tphcm biến họ thành cầu liều.

Tôi nêu ra những mặt thuận lợi và khó khăn trong việc đi buôn bds trong 2020 để các bạn tự suy nghĩ.

Về phần tôi thì 2020 này tôi tập trung vào phân khúc:

1/ Chung cư có pháp lý rõ ràng, tiện ích đầy đủ, giá cả vừa phải(từ 3 tỷ đổ xuống) ở các quận ven vừa túi tiền người dân.

Chung Cư Giá Rẻ Vùng Ven là kênh đầu tư thích hợp

2/ Đất nền hoặc nhà tại khu dân cư hiện hữu có giá từ 6 tỷ đổ xuống ở các quận ven.

Đất Nền Cũng là 1 sự lựa chọn Phù Hợp 

Lí do là vì tôi cho rằng đó mới chính là cầu thực thanh khoản cao hiện nay của Tphcm.

Nhiều bạn trẻ chưa trải qua sóng gió, mùi đời chưa thấy cái cảnh cả khu ai cũng bảo nhà mình 20 tỷ, nhưng lúc nhà có việc cần bán thì rao 15 tỷ chả ai mua, sales nào cũng thấy 15 tỷ rẻ nhưng không đội sales nào dám húp và cũng không tìm được khách nào mua.

Nó cũng giống như Vin city quận 9 vừa rồi bán shophouse 160 tr/m2. Mấy ông nhỏ sales dăm ba tỷ trong tay còn chưa có, call mình nói rẻ lắm anh ơi, tiềm năng này kia abc. Giờ nhiều người mua từ các bạn sales này call mình xin cắt lỗ.


HÃY NHỚ LÀ Ở ĐỜI KHÔNG CÓ AI DẠY AI LÀM GIÀU ĐƯỢC. NGƯỜI GIÀU CŨNG KHÔNG AI RẢNH LÀM VIỆC ĐÓ.
MỖI NGƯỜI NÊN TỰ NGHIÊN CỨU VÀ CÓ PHƯƠNG ÁN RIÊNG CHO VIỆC ĐẦU TƯ CỦA MÌNH.
LỜI NÓI CỦA NGƯỜI TA, DÙ HỌ CÓ GIÀU MẤY CŨNG CHỈ ĐÁNG ĐỂ THAM KHẢO.
NÊN BÀI VIẾT Ở TRÊN ĐÂY ĐỌC THAM KHẢO CHO VUI VẬY THÔI CÁC BẠN NHÉ.
CHÂN TÌNH.

Bài viết tham khảo được chia sẻ trong Link Group Review bất động sản Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/reviewbatdongsanvietnam/

Tác Giả: Tran Thien An 

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang