Tiền Đã Đi Đâu Trong Thời Điểm Dịch Bệnh Bùng Phát

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, khiến giá vàng giảm, chứng khoán cổ phiếu đều giảm giá, người kinh doanh thì thua lỗ..bất động sản cũng bị bị ảnh hưởng theo. Ai cũng bị mất tiền. Vậy TIỀN ĐÃ ĐI ĐÂU?

TIỀN ĐÃ ĐI ĐÂU?

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, khiến giá vàng giảm, chứng khoán cổ phiếu đều giảm giá, người kinh doanh thì thua lỗ..bất động sản cũng bị bị ảnh hưởng theo. Ai cũng bị mất tiền. Vậy TIỀN ĐÃ ĐI ĐÂU?

Dòng Tiền Đã Đi Đâu Trong Thời Điểm Dịch Covid 19 Bùng Phát

- Dưới đây là những phân tích:

Một số người thường nghĩ: "Tiền không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi mà nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người kia. Người này mất tiền thì suy ra người khác sẽ nhận được số tiền đó". Quan điểm đó chưa hẳn đúng.

Nhiều người kinh doanh đang phải chịu thua lỗ vì các chi phí cao như chi phí thuê mặt bằng,... mà doanh thu thì ít. Mọi người sẽ nghĩ tiền thuê sẽ vào túi người có bất động sản cho thuê.

>>Nên có bất động sản cho thuê là một lợi thế.

Nhưng nếu họ trả lại mặt bằng thì sao? Tất nhiên là người có bất động sản sẽ không còn nguồn thu nữa, hoặc phải chấp nhận giảm giá để cho thuê tiếp. Vậy nên người có bất động sản cho thuê là cũng bị mất tiền.

Bất Động Sản Cho Thuê Là Một Lợi Thế Trong Tình Hình Hiện Tại 

+ Nguyên nhân 1:

- Một khu đất trống, hoang vắng sau khi được đầu tư đường xá, xây cất nhà, dân cư về ở thì khu đất đó sẽ tăng giá trị, nhưng nếu không có dân cư về sống, không khai thác, thì khu đó trở thành "dự án ma", giá trị sẽ ít tăng.

>>>Bất động sản nếu nó có "giá cả cao" thì nó phải tạo ra được giá trị gì lớn như để ở, để cho thuê, kinh doanh, để vui chơi giải trí, hoặc khai thác.... Còn nếu nó không tạo ra giá trị gì thì nó chỉ như một miếng đất hoang ngoài cánh đồng thôi, giá bán sẽ rất thấp.

Một chiếc túi sản xuất bằng máy sẽ rẻ hơn chiếc túi được làm thủ công với chất lượng tương tự. Vì thủ công người ta bỏ nhiều công sức hơn so với máy móc. Nên bây giờ dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp trả lại mặt bằng, nhân viên mất việc, không đi làm, nên bất động sản nếu không được khai thác hoặc khai thác không tối đa nó sẽ giảm giá trị.

Giá trị cũng là do cảm tính, thị hiếu + giá trị sử dụng tạo nên. Ví dụ như kim cương nó hiếm, nó đẹp nên người ta quý nó, sẵn sàng mua với giá rất cao, giả sử người ta không quý nó nữa thì nó sẽ mất giá trị.

Một thứ được coi là có "Giá trị" khi người ta coi trọng nó. Giống như việc một người sở hữu bất động sản, ban đầu khu đất đó hoang phế, nhưng sắp tới có một dự án đầu tư phát triển gần khu đất đó, khu đất đó trở nên có giá trị nên tăng giá theo, người sở hữu nó tự nhiên thành giàu có.

Tài sản xã hội bao gồm: Những thứ nhìn thấy như bất động sản, hàng hóa, vật chất.. và những thứ có giá trị vô hình như các ngành dịch vụ...

Khi một ca sỹ hát một bài hát được được 10 triệu thì cô ca sỹ ấy đã tạo ra tài sản cho xã hội là 10 triệu đồng rồi. đó là một tài sản vô hình mang giá trị tinh thần.

TÀI SẢN CHUNG CỦA CẢ ĐẤT NƯỚC GIẢM GIÁ TRỊ THÌ ĐỒNG TIỀN CŨNG MẤT GIÁ TRỊ THEO.

Vậy nên nhà nước không in ra nhiều tiền mặt để dân xài. Một đất nước không phải cứ có nhiều tiền mặt là giàu.

Giả sử giá trị tài sản của đất nước Việt Nam là 1 triệu tỷ đồng Nhưng nhà nước lại in ra 2 triệu tỷ đông tiền mặt, thì đồng tiền Việt Nam sẽ mất đi một nửa giá trị. Thay vì mất 3000đ để mua 1 gói mỳ thì đồng tiền mất giá một nửa phải dùng 6000đ mới mua được 1 gói..

+ Nguyên nhân thứ 2: Bất động sản giảm giá còn do nhu cầu mua giảm.

Hầu như những người đầu tư bất động sản là những người đang hoạt động ở một lĩnh vực kinh doanh khác. Họ kinh doanh tốt và có một khoản để dư, và dùng đó để đầu tư bất động sản. Nhưng giờ đây, họ phải dùng tiền để bù lỗ cho hoạt động kinh doanh giảm. Nhu cầu đầu tư bds giảm đương nhiên giá thị trường sẽ giảm theo. Nhưng giảm ít thôi. Vì tâm lý ai cũng kỳ vọng đợt dịch này sẽ sớm trôi qua và giá bds sẽ tăng trở lại.

- Mua bất động sản ĐANG GIẢM GIÁ LÀ MỘT MỘT CƠ HỘI TỐT ĐỂ ĐẦU TƯ Ở HIỆN TẠI

Tại sao Sài Gòn là một thành phố phát triển nhất cả nước? Vì văn hoá, tính cách người Sài Gòn rất thoáng trong chi tiêu, họ cũng rất hào phóng nữa, nên nếu bạn làm cái gì tốt hơn kỳ vọng sẽ nhận được tiền bo, tiền tip (thưởng) từ khách hàng.

Chi tiêu, mua bán nhiều sẽ tạo ra “DÒNG CHẢY ĐỒNG TIỀN RẤT LỚN". “DÒNG CHẢY ĐỒNG TIỀN CÀNG MẠNH thì KINH TẾ XÃ HỘI càng phát triển MẠNH. Mọi người dễ tiêu tiền, nên càng dễ kiếm tiền hơn. Mà dễ kiếm tiền nên chi tiêu cũng thoải mái.

Như hiện nay việc giao thương với nước ngoài gần như đóng cửa, hàng hoá và tiền không xuất khẩu cũng như nhập khẩu, kinh tế đất nước bị thiệt hại nặng nề.

Đợt gần đây dịch bệnh các quán nhậu đều vắng khách.

Mình hay nói vui nhưng mà nó là đúng:

"Nhiều người nói đàn ông hay uống bia, nhậu nhẹt, phí tiền, hại sức khỏe, chẳng được tác dụng gì. Nhưng nếu không uống bia, quán nhậu sẽ không có tiền, người phục vụ không việc, nhà máy bia sẽ đóng cửa, công nhân mất việc, họ không có tiền nuôi gia đình, con cái không được đi học. ảnh hưởng cả một thế hệ tương lai." Mọi người thấy đã thấy chưa 

Thông qua cuộc nhậu hợp đồng được ký kết. Ai cũng tiền, để đem tiền về nuôi vợ con. 

Dòng chảy đồng tiền chậm, hoặc bị tắc nghẽn ở một lĩnh vực nào đó thì kinh tế của cả xã hội sẽ chậm phát triển theo. Như tình trạng hiện nay.

Đồng tiền nếu không làm gì mà cất vào két sắt. Nó cũng tự mất đi. Do lạm phát nên đồng tiền mất giá trị.

TÀI SẢN CHUNG CỦA CẢ ĐẤT NƯỚC GIẢM GIÁ TRỊ THÌ ĐỒNG TIỀN CŨNG MẤT GIÁ THEO.

Bài viết tham khảo được chia sẻ trong Link Group Review bất động sản Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/reviewbatdongsanvietnam/


Tác Giả: Phạm Tiến Phát

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang