Kêu gọi đầu tư các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận sẽ bùng nổ

Hàng loạt các tổ hợp vui chơi giải trí đang được triển khai như Mũi Né Summerland cùng với nhiều dự án vui chơi giải trí lớn đang được kêu gọi đầu tư là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Bình Thuận bùng nổ trong thời gian tới.

Hàng loạt các tổ hợp vui chơi giải trí đang được triển khai như Mũi Né Summerland cùng với nhiều dự án vui chơi giải trí lớn đang được kêu gọi đầu tư là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Bình Thuận bùng nổ trong thời gian tới.

Phối Cảnh Tổng Thể Dự Án Summer Land Mũi Né 

Ngày 22/9, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 với mục tiêu thu hút các dự án đầu tư, cũng như giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của Bình Thuận với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại tại hội nghị lần này Bình thuận đã mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh. Hội nghị cũng tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, đáp ứng các tiêu chí hình thành khu du lịch quốc gia. Song song đó, tỉnh kỳ vọng thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển địa phương thành điểm đến hấp dẫn, tạo ra các địa điểm vui chơi, giải trí, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách.

Thống kê 8 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Bình Thuận cho thấy, trong gần 4 triệu lượt khách đến đây có khoảng 495.000 lượt khách quốc tế (chiếm khoảng 12%). Đa số là khách Trung Quốc và các nước châu Âu đi nghỉ đông. Theo Tổng cục thống kê, mặc dù có lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Phan Thiết chỉ bằng khoảng 30% của các thành phố này. Với mục tiêu đón 9 triệu khách du lịch vào năm 2025, sau khi sân bay hoàn thành, nhiều chuyên gia dự đoán Phan Thiết còn thiếu khoảng 16.000 phòng khách sạn 4-5 sao.

Cùng với việc thiếu địa điểm lưu trú, theo các chuyên gia Bình Thuận, đặc biệt là những thiên đường du lịch như Phan Thiết – Mũi Né đang thiếu điểm ăn chơi, giải trí cao cấp cho du khách. Nhiều khách ở Phan Thiết chỉ loanh quanh ăn hải sản, tắm biển, trượt cát, mua vài món lưu niệm rồi về phòng ngủ. Phan Thiết đang rất thiếu điểm vui chơi, giải trí về đêm. Đây cũng là nguyên nhân tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, Bình Thuận đặt ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp.

Quan sát thực tế cho thấy, làn sóng đầu tư các dự án BĐS nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí thời gian tại Phan Thiết đang thu hút được nhiều ông lớn BĐS tham gia. Hiện Phan Thiết đã có 2 siêu dự án BĐS nghỉ dưỡng giải trí đang được xây dựng. Trong đó Summerland là dự án chuyên về giải trí - tiệc tùng và Novaword là đại đô thị nghỉ dưỡng kết hợp công viên chủ đề mô hình Universal.

Cụ thể, hồi tháng 5 Tập đoàn Novaland đã chính thức công bố ra Tổ hợp nghỉ dưỡng Novaword quy mô hơn 1.000 ha. Ngoài các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố, shophouse dự án này có các cụm công viên chủ đề, công viên nước rộng 25 ha; Bến du thuyền, Công viên bãi biển với khu Bikini Beach, bãi biển chắn sóng Ocean Lagoon, câu lac bộ thể thao biển mạo hiểm, quảng trường sân khấu ngoài trời Colosseum... rộng 16 ha để thu hút thêm khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách quốc tế.

Cũng trong tháng 5 Hưng Lộc Phát cũng đã công bố tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ có quy mô hơn 31,5 ha tại trung tâm Phan Thiết. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Ngoài tuyến phố đi bộ về đêm hơn 2.000m, Mũi Né Summerland Resort còn chi hàng nghìn tỉ xây dựng công viên nước 10.000 m2 đầu tiên tại Phan Thiết, nhà hàng khổng lồ trên sông. Đặc biệt, tại dự án này, lần đầu tiên Phan Thiết sẽ có một nhà hát lớn chuyên biểu diễn các show diễn đẳng cấp quốc tế sánh ngang với các Show Alcaza (Thái Lan), Mao Lương Đỏ (Trung Quốc), Ký Ức Hội An (Hội An)…

Cuối mỗi tuần, chủ đầu tư sẽ tổ chức các show nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D mapping trên quy mô cực lớn. Đây cũng là siêu dự án có vị trí đắc địa bậc nhất tại Phan Thiết khi nằm ngay trung tâm thành phố, ngay sát bên cạnh sân golf 18 lỗ Sealink lớn nhất miền Trung. Được biết, ngày 14/9 tới đây, Hưng Lộc Phát sẽ tiếp tục khởi công, động thổ giai đoạn 2 khu thấp tầng tại dự án này.

Cùng với hai Tổ hợp vui chơi giải trí lớn này, Hải Phát Invest cũng có dự án Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né gồm khu dân cư hiện hữu kết hợp phố đi bộ, khu phức hợp dịch vụ du lịch tài chính, giáo dục, thể thao phục vụ khách du lịch, khu du lịch biển sinh thái. Diện tích dự án là 198 ha, tổng vốn đầu tư là xấp xỉ 10.000 tỷ đồng. Tập đoàn APEC cũng giới thiệu dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né được xây dựng trên diện tích khoảng 4,5 ha, gồm khoảng 2.800 căn hộ condotel... Tổng giá trị đầu tư vào khoảng 15.000 tỷ đồng, hoàn thành dự kiến trong quý II/2021.

Theo thông tin chúng tôi được biết mới đây Tập đoàn công nghệ của Nga muốn đầu tư 'thành phố thông minh' hàng tỷ USD ở Bình Thuận. Hiện, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao cho Văn phòng UBND tỉnh, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Sở GTVT giới thiệu các địa điểm cụ thể tại TP.Phan Thiết và một số địa phương có tiềm năng về phát triển du lịch ven biển để các nhà đầu tư Nga lựa chọn vị trí.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với tiềm năng thiên nhiên sẵn có, hệ thống hạ tầng giao thông nội tỉnh dần hình thành và đồng bộ: Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông dự kiến vận hành trong giai đoạn 2020-2021; Sân bay Phan Thiết cũng sớm thi công trong thời gian tới…cùng với quyết tâm "mời gọi" nhà đầu tư lớn đầu tư xây dựng các tổ hợp vui chơi giải trí cao cấp của chính quyền, chắc chắn thị trường BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận sẽ sôi động và bùng nổ trong thời gian tới.



Theo Trí Thức Trẻ

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang