Đón sóng hạ tầng, Lagi tăng tốc trên đường đua BĐS ven biển

Nhờ kết nối giao thông ngày một hoàn chỉnh, gần đây, Lagi - đô thị lớn thứ hai của Bình Thuận đang trở thành điểm đến mới của du khách lẫn các nhà đầu tư.

Nhờ kết nối giao thông ngày một hoàn chỉnh, gần đây, Lagi - đô thị lớn thứ hai của Bình Thuận đang trở thành điểm đến mới của du khách lẫn các nhà đầu tư.

Xóa rào cản về khoảng cách

Năm 2007, một vị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận từng chia sẻ, ngoài Mũi Né vốn được mệnh danh là “thủ phủ mới của resort” (trước đây thuộc về Vũng Tàu), thì các điểm khác như Hàm Thuận Nam, Lagi... vẫn còn nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư, nhưng chỉ dưới dạng tiềm năng. Từ thời điểm đó đến cuối năm 2014, tỷ lệ phát triển dự án mới về nghỉ dưỡng, du lịch gần như “đếm trên đầu ngón tay”. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nút thắt về hạ tầng chưa được tháo gỡ.

Song đầu năm 2015, việc khai thông toàn tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã tạo động lực cho thu hút đầu tư vào bất động sản Bình Thuận, đặc biệt ở các khu vực có tiềm năng về du lịch biển như Lagi. Tuyến giao thông huyết mạch này đã rút ngắn thời gian di chuyển với Tp.HCM chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ.

Với tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, việc di chuyển từ Tp.HCM đi các
tỉnh Nam Trung Bộ ngày càng dễ dàng, nhanh chóng và thông suốt

Nhờ kết nối giao thông thuận tiện với các đô thị lớn như Tp.HCM, Biên Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu,... du khách có thể đến Lagi theo cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây về Bà Rịa, đi trên cung đường Quốc lộ 55 - đường 44B, vốn được giới phượt thủ và các đoàn caravan đặt cho tên gọi “cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”, “cung đường khám phá lý tưởng” khi đi qua hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Tràm, Hồ Cốc… với cảnh đẹp thiên nhiên vẫn còn giữ được nét hoang sơ hiếm có. Du khách cũng có thể đến Lagi theo tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 1A hoặc có thể thử cảm giác đi tàu hỏa từ Tp.HCM ra Phan Thiết, sau đó đón xe bus vào Lagi. Còn trong tương lai không xa, khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động thì từ Tp.HCM đến Lagi sẽ chỉ mất khoảng 30 phút.

Tiềm năng sinh lợi chờ nhà đầu tư

Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông được cải thiện nên gần đây lượng khách đến Lagi, đặc biệt là khách Tây và giới trẻ trong nước - những người chuộng du lịch khám phá đang có chiều hướng gia tăng. Không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp của vùng biển mới với nhiều bãi đẹp và thanh bình như Đồi Dương, Cam Bình,... du khách đến Lagi còn có thể đi thăm thú nhiều di tích gắn liền với đời sống cư dân như: Dinh Thầy Thím, Hải Đăng Kê Gà, Núi Tà Cú, Hòn Bà, các làng chài địa phương, cảng cá Lagi - khu cảng được xem là lớn nhất Bình Thuận, nơi tái hiện rõ nét nhịp sống của ngư dân xứ biển.

Gần đây, trên các diễn đàn về du lịch khám phá hoặc các trang đặt phòng trực tuyến, Lagi được đánh giá là “thiên đường du lịch mới” gần với Tp.HCM, nhờ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên ả. Sự quan tâm của du khách đối với Lagi cũng là lý do kéo nhiều nhà đầu tư bất động sản đổ về đây tìm những cơ hội mới. Hơn nữa, một khi quỹ đất ở Mũi Né trở nên hạn hẹp thì Lagi, nơi cách TP. Phan Thiết khoảng 30km di chuyển theo cung đường ven biển càng trở thành địa điểm hút nhà đầu tư.

Thị xã Lagi với kế hoạch lên thành phố đang được nhiều nhà đầu tư trong
và ngoài nước đặc biệt quan tâm

Đặc biệt, năm 2017, Lagi được công nhận là đô thị loại 3 của Việt Nam và đô thị lớn thứ hai của Bình Thuận sau Phan Thiết. Với những ưu thế về cảnh quan, hạ tầng kết nối hoàn chỉnh và tầm nhìn quy hoạch, Lagi đã và đang đón dòng đầu tư từ các doanh nghiệp bất động sản Tp.HCM, Hà Nội... Đơn cử, trong hạ tuần tháng 3, dự án nhà phố biển thương mại Queen Pearl Marina Complex nằm trong tổ hợp đô thị lấn biển có vị trí đẹp nhất Lagi sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Ông Trần Hiếu, Phó Tổng giám đốc khối Tiếp thị & Kinh doanh DKRA Vietnam, đơn vị tiếp thị và phân phối Queen Pearl Marina Complex cho biết, với ưu thế là đô thị vệ tinh của TP. Phan Thiết, là vùng biển chưa được “đánh thức”, Lagi chắc chắn sẽ là điểm đến của khách du lịch quốc tế lẫn nội địa, đặc biệt khi cao tốc đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, kết nối với các đường bay trong nước và khu vực.

(Theo Pháp luật Tp.HCM Online)

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang