3 điểm nóng hứa hẹn tạo bất ngờ cho địa ốc Sài Gòn năm 2018

3 điểm nóng hứa hẹn tạo bất ngờ cho địa ốc Sài Gòn năm 2018
Thủ Thiêm, quận 8 và Nhà Bè được dự báo sẽ là ba ngôi sao sáng của bất động sản TP HCM trong năm tới.

Tại buổi tọa đàm Cơ hội đầu tư bất động sản Sài Gòn – Góc nhìn của người trong cuộc, Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản, Trần Khánh Quang đưa ra dự báo về 3 điểm nhấn tích cực của trục đô thị Đông – Tây và khu Nam TP HCM.

Chuyên gia này đánh giá, trong năm Mậu Tuất sắp tới, thị trường vẫn giữ nhịp tăng trưởng nhưng tốc độ chậm rãi hơn. Nhà đầu tư sẽ ít có cơ hội chứng kiến màn sốt ảo đầy kịch tính như năm Đinh Dậu. Tuy nhiên, mỗi khu vực cửa ngõ của Sài Gòn sẽ lần lượt xuất hiện điểm sáng bất ngờ, đủ sức soán ngôi các địa bàn trọng yếu từng gây nóng sốt trong năm 2017.

Thủ Thiêm - tâm điểm của khu Đông

Nếu quận 9 từng làm mưa làm gió trong cơn sốt đất tại trục đô thị phía Đông TP HCM năm 2017 thì năm 2018 Thủ Thiêm sẽ vụt sáng thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Kịch bản gần như chắc chắn sẽ diễn ra vì đã có dấu hiệu từ quý IV, đó là trung tâm Thủ Thiêm sẽ trở thành điểm đến của hầu hết các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài chọn TP HCM làm vùng đất hứa. Địa bàn này cũng chính là cái rốn của bất động sản cao cấp toàn khu Đông nói riêng và cả Sài Gòn nói chung.

Thủ thiêm được dự báo sẽ trở thành tâm điểm của bất động sản cao cấp toàn TP HCM trong năm 2018.


Quận 8 sẽ là nhân tố bất ngờ của khu Tây

Quận 8 hứa hẹn trở thành điểm hấp dẫn với khái niệm mới, được ví là quận 4 thứ hai của Sài Gòn trong tương lai gần. Xét vị trí, quận 8 kết nối tốt với quận 1, 4, 5, 6. Khoảng cách di chuyển về khu trung tâm (lấy cột mốc chợ Bến Thành) không quá xa, mật độ cư dân đông đúc, hạ tầng hứa hẹn cải thiện đáng kể trong năm 2018. Điều làm nên bất ngờ của quận này chính là bất động sản tại đây có mặt bằng giá cực thấp so với các đối thủ có cùng bán kính (quận 9, 7). Giá nhà tại địa bàn này còn ở mức cạnh tranh bậc nhất Sài Gòn, điển hình là vẫn có nhiều dự án căn hộ chào bán dưới 20 triệu đồng/m2. Với những lợi thế này, quận 8 sẽ vượt qua Bình Tân, Tân Phú và cả Bình Chánh về độ nóng trong năm 2018 để tạo nên nhiều bất ngờ cho thị trường phía Tây Sài Gòn.

Nhà Bè cầm trịch khu Nam

Các dự án bất động sản nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng nối dài, Nguyễn Hữu Thọ, và hàng loạt tuyến phố khác tọa lạc tại huyện Nhà Bè nhiều khả năng sẽ vượt qua Phú Mỹ Hưng (quận 7) tạo nên cú hích mới của khu Nam trong năm Mậu Tuất.

Trước đây trục đô thị phía Nam thành phố chịu sự ảnh hưởng lớn của Phú Mỹ Hưng là hạt nhân với bán kính xung quanh 3km chuyên phân khúc trung cao cấp. Thế nhưng khi Phú Mỹ Hưng dần lấp đầy, vùng trũng của khu Nam chính là Nhà Bè và sẽ không có gì lạ khi huyện này trở thành điểm nóng tăng giá nhà đất mới cũng như trở thành thỏi nam châm của cực Nam thành phố.

Ông Quang nhận định, tâm lý đám đông có thể giết chết những nhà đầu tư bất động sản vốn mỏng, kiến thức và kinh nghiệm thị trường còn hạn chế. Với nhóm nhà đầu tư ít vốn và chưa dày dạn trận mạc, ông đưa ra chiến lược đầu tư giảm thiểu rủi ro.

Đó là nên chọn mua bất động sản (nhà, đất, căn hộ) tại khu vực có tốc độ tăng chậm, chưa phát triển nhiều, giá nhà đất còn thấp hơn so với mặt bằng chung. "Quy luật nước chảy về chỗ trũng chưa bao giờ sai. Sau khi tất cả những điểm nóng, địa bàn màu mỡ nhất đã tăng giá rồi, sẽ đến lượt vùng trũng bật dậy, thiết lập mặt bằng giá mới", ông Quang chia sẻ.

Chuyên gia này khuyến cáo, đừng mua bất động sản bằng cảm xúc, đừng mua vì ham thích nhất thời, càng không nên mua vì chạy theo đám đông. Thay vào đó, hãy xem xét, cẩn trọng từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, tiềm năng, ưu điểm và cả khuyết điểm của sản phẩm đến khả năng tài chính. Đừng mua bất động sản với tâm trạng thờ ơ, qua loa. Hãy bỏ công đi tới địa phương kiểm tra pháp lý, hãy tìm chuyên gia tư vấn, cậy nhờ luật sư hỗ trợ để không phải bị mất tiền oan vì thiếu hiểu biết.

Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản còn đưa ra lời khuyên về tầm quan trọng của kiểm soát, quản lý tài chính trong đầu tư địa ốc. Theo đó, tỷ lệ vay dưới 50% là ngưỡng nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể chịu đựng được. Vay 80% để đầu tư, đầu cơ thì nên lường trước kịch bản chết không kịp cấp cứu.

Trong khi đó, vay 60-70% chỉ phù hợp với tình huống cá biệt, đó là người mua nhà đất lần đầu. Bởi lẽ, chỉ những người lần đầu tiên sở hữu bất động sản mới đủ nhiệt huyết dồn mọi nguồn lực để cày trả nợ cho tài sản duy nhất họ đang có trong tay.

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang