Củ Chi 2018 tầm nhìn 2020. Sự lựa chọn đầu tiên của nhà đầu tư thông minh


Trước kia mỗi lần nhắc đến Củ Chi thì phản ứng đầu tiên của khách hàng đầu tư, mua ở hầu hết đều chung một quan điểm "XA". Vậy nhưng câu chuyện 2018 đã khác hoàn toàn. Lượng từ khoá tìm kiếm về "Bán đất Củ Chi, đất nền Củ Chi" tăng đột biến. Khẩu vị về đầu tư của khách hàng đã thay đổi rất nhiều kể từ giai đoạn bùng nổ bất động sản Sài Gòn 2014 - 2018. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi vì sao lại có sự thay đổi đáng kinh ngạc như vậy.


Nhận định thị trường với các tiêu chí rõ ràng hơn

Hiện nay giới đầu tư bất động sản đã có những nhận định rõ ràng hơn bằng các tiêu chí cụ thể về thị trường như Vị trí dự án đến khu vực trung tâm (Quận 1, 3, 5, 10) bao xa. Từ khoảng cách đó khách hàng hoàn toàn có thể tính toán được giá trị bất động sản trong bán kính khu vực tương tự đang nằm ở mức nào. Đầu tư vào đâu sẽ mang lại tỷ suất sinh lợi cao nhất...

Nếu tính từ trung tâm Quận 1, Quận 3 quý khách hàng di chuyển về Quận 9 (Nguyễn Xiển, Lò Lu...) có quãng đường trung bình từ 20 - 25 km. Đây cũng là khoảng cách tương tự để về Củ Chi (khu vực xã Bình Mỹ giáp ranh Hooc Môn).

Theo khảo sát, hiện nay giá đất trung bình đường nội bộ khu vực Nguyễn Xiển Quận 9 giao động từ 32 - 35 triệu/m2 tức là gấp đôi giá đất tại khu vực Võ Văn Bích, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi (giá đất giao động từ 14 - 17 triệu/m2). Hay nổi bật nhất là trục đường Hoàng Hữu Nam gần Bến xe Miền Đông mới, giá đất lên tới 100 triệu/m2 ở những vị trí đẹp. Chỉ vài năm trước thật sự ít ai dám nhận định hoặc tin rằng giá đất Quận 9 lại có thể lên cao đến như vậy.

Đó chính là một trong những lý do nhà đầu tư đã và đang tập trung về khu vực Củ Chi để săn lùng đất đầu tư và chờ đợi tăng giá lên gấp nhiều lần trong tương lai gần.

Bến Xe Miền Đông Mới Đang Được Xây Dựng 

Thông tin chuẩn về quy hoạch

Sẽ rất khó để bạn có thể bán một bất động sản cho nhà đầu tư chỉ thông qua những phối cảnh, thông tin được tô hồng dựa vào nhận định chủ quan của người bán hàng hoặc chủ đầu tư trong thời điểm hiện tại. Khi thị trường nóng và giá nhà đất được đẩy lên đỉnh điểm như 4 năm vừa qua kéo theo không ít nhà đầu tư lao đao khi vội vàng quyết định mua theo hiệu ứng đám đông mà không tìm hiểu kỹ về thông tin quy hoạch khu vực, dự án.....

Khi Quận 9, Quận 2, Thủ Đức được quy hoạch trở thành Khu đô thị sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó việc kết nối giao thông với các quận Trung tâm cũng thuận tiện hơn bằng các tuyến đường như Đại lộ Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng....thì chỉ trong vài năm giá đất tại khu vực này đã tăng lên từ 3 - 4 lần.

Những khách hàng nắm rõ thông tin quy hoạch và quyết định đầu tư đã đúng. Thật vậy, khi và chỉ khi chúng ta nắm rõ được thông tin quy hoạch vùng, dự án thì mới có thể khẳng định và đảm bảo được lợi nhuận cao nhất và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất.

Hiện nay Củ Chi được quy hoạch phát triển mang tính chất "bắt buộc" như một nhiệm vụ chính trị. Khi quỹ đất các quận trung tâm đã ngày càng cạn kiệt và giao thông không thể đáp ứng được cho việc phát triển thêm về dân số, dịch vụ tiện ích thì ưu tiên đầu tiên của Tp HCM đó là quy hoạch và phát triển về vùng ven...cụ thể là Củ Chi (với quỹ đất lớn nhất thành phố).

Nơi đây được biết đến là vùng đất có vị trí cao, nền đất cứng...đặc biệt chính là cửa ngõ Tây Bắc của Tp HCM tạo thành trục tam giác vàng TP HCM - Bình Dương - Tây Ninh. Quốc lộ 22, tỉnh lộ 8, Võ Văn Bích ... được quy hoạch mở rộng để sẵn sàng cho việc bùng nổ dân số và hàng loạt tiện ích được xây dựng trong những năm tới nhằm biến Củ Chi thành thành điểm đến được lựa chọn đầu tiên an cư, đầu tư của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Định nghĩa về "trung tâm" đã thay đổi

Nếu trước kia khách hàng đã quá quen với việc mặc định các khu vực như Quận 1, 3, 5, 10, Bình Thạnh ... là trung tâm và chấp nhận chi trả số tiền không nhỏ để sở hữu một bất động sản trong bán kính từ 10 - 20 km để thuận lợi cho việc ở, cho thuê hoặc sang nhượng thì hiện nay định nghĩa về "trung tâm" của khách hàng đã có sự thay đổi rõ rệt.

Điều này cũng dễ hiểu và hoàn toàn phù hợp với tốc độ phát triển rất nhanh của Tp HCM trong những năm vừa qua. Tân Bình, Gò Vấp chính là ví dụ điển hình nhất. Đây cũng chính là "tâm mới" trong việc xác định bán kính đầu tư, an cư của khách hàng khi các khu vực này đã hình thành đầy đủ các dịch vụ tiện ích và hoàn toàn không thua kém bất kỳ khu vực nào trong thành phố.

Giá đất đường Truờng Trinh quận Tân Bình hiện nay giao động từ 100 - 150 triệu/m2 tuỳ vị trí. Đường Quang Trung, Gò Vấp từ 80 - 100 triệu/m2.

Trong bán kính chỉ 15km, nhà đầu tư khi lựa chọn Củ Chi với mức giá chỉ tương đương 1/10 Tân Bình, Gò Vấp. Chắc chắn khi giao thông kết nối thuận tiện bằng các công trình trọng điểm được thành phố phê duyệt và triển khai hiện nay thì giá đất Củ Chi tăng lên gấp nhiều lần trong tương lai gần là điều được dự báo từ trước.

Hầm chui An Sương đi vào hoạt động đã tạo động lực cho thị trường bất động sản Tây Bắc TP.HCM phát triển

Còn rất nhiều "điểm cộng" để nhà đầu tư quyết định lựa chọn Củ Chi là nơi đặt niềm tin nhưng chúng tôi xin phép chỉ điểm qua những yếu tố chính của thị trường, quy hoạch .... để quý khách hàng trước khi lựa chọn có được góc nhìn khách quan nhất. Chúng tôi tin rằng trong thời gian ngắn nhất sẽ tiếp tục được nhìn thấy bức tranh một khu đô thị mới tầm cỡ của Tp HCM được hình thành. Và người nở nụ cười cuối cùng chính là những khách hàng thông minh khi quyết định lựa chọn Củ Chi là điểm đến để đầu tư, an cư ngày hôm nay.


Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang