Thị Trường Bất Động Sản khu Đông TPHCM hiện giờ ra sao?

khu Đông Sài Gòn là khu vực đã được đầu tư hạ tầng chỉn chu nhất TP, chưa kể các công trình trọng điểm tiếp tục được triển khai tại đây và hướng quy hoạch sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai đang giúp thị trường BĐS khu Đông tiếp tục trên đà hưởng lợi.

Khu Đông Sài Gòn từ trước tới nay luôn được xem là một trong những điểm sốt của thị trường Bất Động Sản TP.HCM, khu vực này liên tục thu hút các nhà đầu tư BĐS trong thời gian qua. Tuy vậy, sau một thời gian, thị trường bất động sản khu vực này hiện giờ như thế nào?



Dù thị trường bắt đầu bước vào tháng Ngâu (hay còn gọi là tháng cô hồn), nhưng theo ghi nhận thực tế tại một số khu vực Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức nằm ở khu Đông Sài Gòn, lượng hồ sơ đăng ký giao dịch bđs tại các văn phòng công chứng có dấu hiệu nhộn nhịp trở lại.

Giao dịch Bất Động Sản đang tăng lên

Theo nhiều văn phòng công chứng trên địa bàn khu Đông Tp.HCM, hồ sơ nhà đất bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đại diện phòng công chứng Phong Phú trên tại Q.9, cho biết so với thời điểm sốt đất, số hồ sơ có giảm, nhưng so với 1 tháng trước (thời điểm đất nền im ắng) thì hiện tại số hồ sơ đã tăng lên. Trong những ngày của tháng cô hồn, người đi công chứng nhà đất vẫn đều đều.

Vào đầu tháng cô hồn, ghi nhận tại phòng công chứng Q.9 (P.Hiệp Phú), chúng tôi vẫn thấy rất nhiều hồ sơ công chứng được thực hiện trong ngày. Thậm chí, có một số khung giờ số hồ sơ tăng đột biến, nhân viên phòng công chứng phải làm việc hết công suất.

Tiếp xúc với anh Võ Quốc Hiếu, một môi giới tự do tại khu Đông, đang đi công chứng nhà đất cho khách, cho biết, trong này người mua đất ít kiêng cữ tháng cô hồn. Do đó, họ đi xem đất mà ưng ý vẫn mua bán, công chứng bình thường, không quan tâm nhiều đến tháng cô hồn. Theo anh Hiếu, hiện tại nhu cầu mua bán tại khu Đông chủ yếu diễn ra ở nhu cầu mua ở thực, ở những nền đất đã có sổ đỏ vì yên tâm.

Chị Nguyễn Hợi, nhân viên phòng công chứng tại Q.9 cho biết, khoảng 2 tuần nay số hồ sơ nhà đất tăng lên so với một tháng trước. Đầu tháng cô hồn nhưng lượng hồ sơ phòng tiếp nhận vẫn đều đều, không có hiện tượng sụt giảm.

Theo chị Hợi, mọi năm tháng Ngâu khách đi công chứng thậm chí còn đông hơn tháng bình thường. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, thì năm nay lượng hồ sơ rơi vào tháng Ngâu có giảm hơn khoảng 10-15%.

Ghi nhận tại một số phòng công chứng tại Q.2 và Q. Thủ Đức tình hình diễn ra tương tự. Theo đại diện văn phòng công chứng Thủ Đức (P.An Phú, Q.2) thì số lượng hồ sơ nhà đất trong tháng cô hồn vẫn diễn biến bình thường so với các tháng khác.

Hầu hết hồ sơ nhà đất phòng công chứng tiếp nhận rơi vào nhóm đất nền có sổ đỏ, đi công chứng sang tên trong vòng vài ngày đến một tuần. Lượng hồ sơ kéo từ cuối tháng 6 âm lịch sang đầu tháng 7 âm lịch còn khá nhiều, có thời điểm nhân viên phòng công chứng phải làm việc hết công suất mới kịp số hồ sơ của khách hàng.

Liệu BĐS khu Đông có âm thầm quay lại?

Nguồn cung khan hiếm, nhu cầu dự báo vẫn tăng cao được xem là 2 yếu tố khiến đất nền khu Đông Sài Gòn còn dư địa phát triển trong thời gian tới.

Theo đại diện một sàn giao dịch BĐS trên đường Đỗ Xuân Hợp (Q.2), thực ra giao dịch khu Đông vẫn âm thầm diễn ra thời gian gần đây. Mặc dù không còn hiện tượng nhà đầu tư ồ ạt đi mua đất "lướt sóng" nhưng những nhà đầu tư dài hạn vẫn tìm kiếm đất nền tại khu vực.


Trong khi những nền đất đã có sổ sàn vẫn tiếp nhận từ trên dưới 10 giao dịch/tuần. Theo vị này, cả giá bán và nhu cầu đất nền khu Đông sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới. Cụ thể, từ thời điểm tháng 9 trở đi, giao dịch đất nền khu Đông có thể sẽ bùng nổ.

Những dự án "mới tinh" chuẩn bị bung thị trường được xem là nhân tố khiến sức mua đầu tư tăng lên thời gian tới. Theo ghi nhận, sau khoảng thời gian Quyết định 60/2017/QĐ-UBND Tp.HCM có hiệu lực, nhiều chủ đầu tư dự án đã lên kế hoạch chào bán dự án mới ra thị trường theo hướng dẫn cụ thể của Quyết định này. Nguồn cung đã có dấu hiệu rục rịch từ khoảng 2 tháng nay tại khu Đông. Đây được xem yếu tố minh chứng cho sự nhộn nhịp của thị trường khu vực trong thời gian tới.

Theo các nhà đầu tư, dự án "mới tinh" mở bán sẽ thu hút dòng tiền của nhà đầu tư vì đa số họ "chuộng" các sản phẩm mới, mở bán giai đoạn đầu, chưa ra sổ để khi ra sổ chốt lời cao.

Ngoài ra, các yếu tố hạ tầng tích cực của khu vực cũng là nguyên nhân khiến giá và giao dịch nhà đất khu Đông tiếp tục theo chiều hướng đi lên. Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, khu Đông Sài Gòn là khu vực đã được đầu tư hạ tầng chỉn chu nhất TP, chưa kể các công trình trọng điểm tiếp tục được triển khai tại đây và hướng quy hoạch sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai đang giúp thị trường BĐS khu Đông tiếp tục trên đà hưởng lợi.
Hiện Nay, vào tháng 9/2018 thị trường khu Đông Sài Gòn sẽ chào đón một dự án căn hộ cao cấp Citi New York Quận 2, hứa hẹn sẽ đem lại sự đa dạng lựa chọn giữa các phân khúc cho hách hàng.

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang