Những tiềm năng và lợi thế của khu vực Cát Lái quận 2

Sự đầu tư lớn cả về cơ sở hạ tầng và xã hội đã làm thay đổi diện mạo của khu dân cư Cát Lái quận 2. Kéo theo đó là sự gia tăng nhanh chóng của các dự án đô thị mới. Điển hình là dự án căn hộ Citi New York

Khu vực Cát Lái quận 2 với nhiều tiện ích về vị trí, giao thông và cơ sở hạ tầng đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đây được xem là một trong những khu vực đáng sống nhất Tp.HCM hiện nay.



1 góc khu vực Cát Lái Quận 2

Quận 2 xuất thân là khu vực nông thôn, với vị trí cách ly những quận khác bởi con sông Sài Gòn. Tuy nhiên, với sự phát triển của thị trường bất động sản, các tiềm năng và lợi thế của khu vực Cát Lái quận 2 hiện đang được khai thác hiệu quả.


Tiềm năng về vị trí địa lý của khu vực Cát Lái quận 2


Khu dân cư Cát Lái quận 2 được xem là 1 trong 4 khu đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh. Cùng với khu quận 9, và các phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông và Thạch Mỹ Lợi hình thành nên cửa ngõ phía Đông. Từ đó hình thành nên vùng tam giác trọng điểm Đồng Nai – Vũng Tàu – Đông Sài Gòn. Đây được xem là vùng kinh tế mới, dự kiến sẽ phát triển mạnh trong vòng 20 – 30 năm. 


Lợi thế về giao thông khu dân cư Cát Lái quận 2



Về mặt hạn chế, quận 2 dường như chịu ngăn cách với những quận trung tâm bởi con sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, khu vực cửa ngõ thành phố này hằng ngày phải đón chào nhiều đoàn xe tải, container,… qua lại. Điều này khiến giao thông ở đây có phần nguy hiểm và hệ thống đường xá dễ bị hư hại. Căn Hộ Citi Alto Quận 2

Tuy nhiên, với sự phát triển về mặt cơ sở hạ tầng, giao thông không còn là vấn đề nghiêm trọng. Khu vực trung tâm thành phố và phía Tây Sài Gòn hiện đang dần kết nối với Cát Lái quận 2 qua nhiều tuyến đường huyết mạch như: đường Vành Đai, cao tốc liên vùng. Nổi trội nhất là tuyến đường sắt Metro Bến Thành sắp khai trương. Đoạn đường nối giữa Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương và hầm Thủ Thiêm được nâng cấp giúp người dân thuân tiện hơn khi di chuyển vào quận 9, quận 1 và các quận trung tâm khác chỉ mất hơn 10 phút. Cùng với đó là sự hoàn thành của tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây giúp các tài xế tiết kiệm thời gian và nối liền các khu kinh tế Đồng Nai, Vũng Tàu. 


Tiện ích nổi bật ở khu đô thị Cát Lái quận 2



Khu vực Cát Lái quận 2 có thể tự hào với Cảng Cát Lái nằm trên công Đồng Nai. Đây là cảng container lớn và hiện đại nhất Việt Nam, lọt top 25 cảng hàng đầu trên thế giới. Hệ thống đường sá mới được nâng cấp cũng tách riêng sự di chuyển của các phương tiện lớn ra khỏi khu dân cư, đồng thời tách rời tuyến đường của các phương tiện giao thông, kịp thời giải quyết nạn ùn tắc và tai nạn giao thông.

Cùng với đó là hệ thống các trung tâm văn hóa, các siêu thị lớn như: Vincom Mega Mall, Mega Market, Cantavil, Lotte, Paskson,…. Đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các hệ thống trường học quốc tế như TAS, BVIS, GIS,… đến từ các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu (Anh, Mỹ, Đức,…) giúp con em các hộ dân dễ dàng nâng cao trình độ học vấn. 


Tiềm năng phát triển dân cư của khu vực Cát Lái quận 2



Sự đầu tư lớn cả về cơ sở hạ tầng và xã hội đã làm thay đổi diện mạo của khu dân cư Cát Lái quận 2. Kéo theo đó là sự gia tăng nhanh chóng của các dự án đô thị mới. Điển hình là dự án căn hộ Citi New York thuộc chủ đầu tư Kiến Á và nhiều dự án khác. Bên cạnh đó, chủ tịch UBND quận 2 cũng cho biết, hiện sẽ xây dựng khu đô thị theo hướng khu dân cư cho người trẻ, với hệ thống dịch vụ và an ninh thuộc hàng top hiện nay.

Từ những lợi thế trên, trong tương lai khu vực Cát Lái quận 2 sẽ trở thành khu dân cư sầm uất nhất khu vực phía Đông Sài Gòn. Mang đến nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư, đồng thời thu hút nhiều khách hàng trẻ, với sự hợp tác lâu dài, bền vững.

Getting Info...
Lỗi Kết Nối!
Kết Nối Internet của bạn không ổn định. Hãy kiểm tra lại kết nối và tải lại trang